PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NGÓI PHỤ KIỆN PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Ngói là vật liệu xây dựng phổ biến trong nhiều công trình từ truyền thống cho đến hiện đại. Tuy nhiên, để phần mái được hoàn thiện và đảm bảo các tiêu chí về thẩm mỹ và mức độ an toàn, ngói phụ kiện đóng vai trò rất quan trọng. Vậy gạch ngói phụ kiện là gì và bao gồm những loại nào? Cùng TUILDONAI theo dõi bài viết sau đây để nắm bắt thông tin về từng loại cũng như cập nhật giá phụ kiện ngói mới nhất hiện nay.

Tổng quan về ngói phụ kiện

Bên cạnh ngói lợp chính, trong quá trình thi công hạng mục mái nhà sẽ có những vị trí cần có sự hỗ trợ từ các mẫu ngói phụ kiện. Điều này sẽ giúp phần mái được thi công một cách hoàn thiện, đảm bảo mái ngói phát huy tốt các công năng như cách nhiệt, cách âm, điều hòa không khí trong nhà, cũng như đảm bảo vẻ đẹp của ngói.

Thông tin về các loại ngói phụ kiện

Thông tin về các loại ngói phụ kiện

Thực tế, ngói phụ kiện được làm từ chất liệu và có những đặc điểm tương tự như các loại ngói lợp chính. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ có sự đa dạng về hình dáng, kích thước và công năng khác nhau để phù hợp với kết cấu của mái.

Tổng hợp các loại phụ kiện ngói cần thiết khi lợp nhà

Nhìn chung các loại ngói phụ kiện đều là những vật liệu đi kèm với ngói lợp chính để tạo một hệ thống mái hoàn thiện, bền vững. Vì nhu cầu thi công mái ngói ngày càng đa dạng nên các phụ kiện ngói cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là tổng hợp những mẫu ngói phụ kiện phổ biến hiện nay đang được sản xuất bởi thương hiệu TUILDONAI.

Ngói nóc 2 đầu dương

Ngói 2 đầu dương là loại ngói phụ kiện được sử dụng phổ biến ở nền kiến trúc Á Đông. Ngói sở hữu kiểu dáng độc đáo, đẹp mắt với hai đầu hình nón cong lên. Nhờ thiết kế lạ mắt cùng chất lượng được đảm bảo chắc chắn từ TUILDONAI, mẫu ngói này trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều công trình kiến trúc hiện nay.

Thông số ngói nóc 2 đầu dương:

  • Kích thước: 386 x 236/ 193×15 mm

  • Trọng lượng: 2.5kg

Ngói đầu hồi

Ngói đầu hồi đất nung

Ngói đầu hồi đất nung

Ngói đầu hồi là một sản phẩm có thiết kế kiểu dáng độc đáo và được làm từ chất liệu đất sét nung. Vì vậy, mẫu ngói phụ kiện này sở hữu sắc đỏ đặc trưng đẹp mắt cùng độ bền cao. Thông thường, ngói đầu hồi sẽ được lợp ở vị trí cuối phần mái để tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo an toàn cho tổng thể phần mái.

Thông số ngói đầu hồi:

  • Kích thước: 175x225x14 mm

  • Trọng lượng: 2,1kg

Ngói tiểu

Mẫu ngói tiểu phụ kiện được sản xuất bởi TUILDONAI

Mẫu ngói tiểu phụ kiện được sản xuất bởi TUILDONAI

Ngói tiểu thuộc thương hiệu TUILDONAI là dòng ngói phụ kiện có kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng độc đáo với một phần đầu thu hẹp và một phần đầu mở rộng. Với thiết kế này, sản phẩm sẽ giúp công trình mái được hoàn thiện một cách tốt nhất và đảm bảo phát huy tốt các công năng như cách nhiệt, chống thấm,…

Thông số ngói tiểu:

  • Kích thước: 189×90/63×8 mm

  • Trọng lượng: 0,4 kg

Ngói nóc

Ngói nóc Tuildonai

Ngói nóc Tuildonai

Ngói nóc là vật liệu xuất hiện phổ biến ở các công trình đặc trưng như nhà ở, biệt thự,… Mẫu ngói này thường được dùng để lợp phần đỉnh mái, nằm giữa 2 mái dốc. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, ngói nóc được chế tạo với đa dạng kích thước khác nhau và được chia thành 3 loại gồm ngói nóc đại, ngói nóc trung và ngói nóc tiểu.

Thông số của ngói nóc Đồng Nai:

  • Kích thước: 386 x 236/ 193 x 15 mm

  • Trọng lượng: 2.5kg

Ngói nóc 2 đầu

Ngói nóc 2 đầu Tuildonai

Ngói nóc 2 đầu Tuildonai

Ngói 2 đầu là phụ kiện ngói được sử dụng phổ biến ở đa dạng công trình từ nhỏ đến lớn. Đây là loại ngói được thiết kế với kiểu dáng hai phần đầu cong và up lên nhau. Với thiết kế này, ngói chủ yếu được dùng để lợp phần nóc mái nhà giúp che chắn tốt phần nóc mái, từ đó ngăn nước mưa thấm dột vào bên trong hiệu quả.

Thông số của ngói nóc 2 đầu:

  • Kích thước: 380x193x15 mm

  • Trọng lượng: 2.5kg

Ngói nóc cuối

Ngói nóc cuối dùng làm ngói phụ kiện lợp mái

Ngói nóc cuối dùng làm ngói phụ kiện lợp mái

Ngói nóc cuối hay còn được gọi là ngói cuối, là loại ngói phụ kiện quan trọng trong hệ thống mái ngói giúp phần mái có thể phát huy tốt công năng và đảm bảo độ bền cho tổng thể kiến trúc. Thông thường, mẫu ngói này sẽ được lợp ở vị trí cuối cùng của đường lợp mái hoặc viền rìa.

Thông số của ngói nóc cuối:

  • Kích thước: 385x186x14.5 mm

  • Trọng lượng: 2.5kg

Ngói chạc 3

Ngói chạc 3 Đồng Nai được làm từ đất sét nung cao cấp

Ngói chạc 3 Đồng Nai được làm từ đất sét nung cao cấp

Ngói chạc 3 là một trong những sản phẩm ngói phụ kiện được ưa chuộng nhất tại TUILDONAI. Tương tự như những dòng ngói đất nung Đồng Nai, ngói chạc 3 được sản xuất với nguyên liệu chính là đất sét tự nhiên cao cấp sau đó đem nung trong điều kiện nhiệt độ đạt chuẩn. Vì vậy, sản phẩm có độ bền tuyệt đối cùng những khả năng chống chịu vượt trội. Hiện tại, loại ngói này được sử dụng kết hợp với ngói chính để hoàn thiện phần mái của các công trình.

Thông số của ngói chạc 3:

  • Kích thước: 309x401x15 mm

  • Trọng lượng: 3.4kg

Ngói chạc 4

Ngói chạc 4 sở hữu đường nét được gia công tỉ mỉ

Ngói chạc 4 sở hữu đường nét được gia công tỉ mỉ

Ngói chạc 4 Đồng Nai là một trong những mẫu gạch ngói phụ kiện có thiết kế tinh tế và được chế tác tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, mẫu ngói này còn nổi bật với ưu điểm chống nóng và tản nhiệt hiệu quả. Nhờ làm từ chất liệu đất sét nung cao cấp, ngói chạc 4 Đồng Nai có độ bền cao trong suốt quá trình sử dụng.

Thông số của ngói chạc 4:

  • Kích thước: 447x447x15 mm

  • Trọng lượng: 5.8kg

Ngói nóc tiểu

Ngói nóc tiểu có kích thước nhỏ gọn

Ngói nóc tiểu có kích thước nhỏ gọn

Ngói nóc tiểu là sản phẩm phụ kiện ngói được sử dụng để lợp phần nóc mái nhà và được thiết kế có kích thước nhỏ hơn so với những dòng ngói khác. Trong xây dựng, ngói nóc tiểu thường được lợp ở các vị trí bên hông mái, mái hiên, mái cửa sổ,… để tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho kiến trúc phần mái.

Thông số của ngói nóc tiểu:

  • Kích thước: 200×117/99×11 mm

  • Trọng lượng: 0,6 kg

Ưu điểm ngói phụ kiện Đồng Nai TUILDONAI

Thương hiệu TUILDONAI từ lâu đã nổi tiếng với các dòng ngói đất nung chất lượng cao. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng những thiết bị tiên tiến cùng dây chuyền sản xuất hiện đại nên các mẫu ngói thành phẩm bao gồm các dòng ngói phụ kiện đều sở hữu những ưu điểm vượt trội, phù hợp với hầu hết các hạng mục thi công mái ngói.

  • Tính thẩm mỹ: Các dòng ngói phụ kiện được thiết kế theo phong cách truyền thống kết hợp hiện đại. Do đó, sản phẩm phù hợp với nhiều mô hình kiến trúc khác nhau. Ngoài ra, nhờ chất liệu đất sét được nung lâu trong nhiệt độ cao nên ngói sở hữu màu đỏ cam nổi bật và đặc trưng. Các đường nét được gia công tỉ mỉ, chính xác cao cũng là điểm cộng tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo cho công trình.

  • Công năng sử dụng: Mỗi viên ngói sau trước khi được phân phối ra thị trường đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt bởi TUILDONAI, đảm bảo về độ cứng cáp và độ bền tuyệt đối. Ngoài ra, các sản phẩm ngói phụ kiện còn có khả năng tản nhiệt tốt, giúp điều hòa không khí trong nhà vào những ngày hè nắng nóng. Nhờ được phủ một lớp men cao cấp nên ngói cũng có thể chống thấm và chống dột tuyệt vời vào những ngày mưa to kéo dài.

Ngói phụ kiện của TUILDONAI được đánh giá cao về thẩm mỹ và độ bền

Ngói phụ kiện của TUILDONAI được đánh giá cao về thẩm mỹ và độ bền

Bảng giá phụ kiện ngói tham khảo cập nhật mới nhất

Với sự xuất hiện của nhiều đơn vị sản xuất ngói trên thị trường hiện nay, giá ngói phụ kiện luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Thực tế, giá ngói thường không ổn định mà sẽ có sự thay đổi theo tình hình kinh tế thị trường. Ngoài ra, giá ngói phụ kiện của các thương hiệu cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. Để có những đánh giá tổng quan cũng như tính toán hợp lý, khách hàng có thể tham khảo bảng giá ngói phụ kiện mới nhất được cập nhật dưới đây:

BẢNG GIÁ NGÓI PHỤ KIỆN

Tên sản phẩm

Đơn giá (VNĐ)

Ngói nóc 2 đầu dương

60.000

Ngói đầu hồi

90.000

Ngói tiểu

4.900

Ngói nóc

33.000

Ngói nóc 2 đầu

42.000

Ngói nóc cuối

56.000

Ngói chạc 3

77.000

Ngói chạc 4

100.000

Ngói nóc tiểu

12.600

Bảng giá ngói phụ kiện trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để nhận báo giá ngói phụ kiện chính xác nhất, hãy liên hệ TUILDONAI để được tư vấn nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin về các mẫu ngói phụ kiện đi kèm với ngói chính để giúp phần mái được thi công hoàn thiện và đảm bảo chắc chắn. Trong trường hợp khách hàng cần mua ngói phụ kiện chất lượng tại công ty sản xuất ngói đất sét nung, vui lòng liên hệ chúng tôi ngay hôm nay.