GẠCH NGÓI ĐỒNG NAI - NƠI LÒ NUNG VẪN NGÀY NGÀY SÁNG MÃI

Như trái tim làm việc bền bỉ không ngừng, những lò nung của Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai – Tuildonai vẫn luôn rực cháy mỗi ngày, chăm chỉ và cần mẫn cho ra đời hàng trăm triệu viên gạch ngói đỏ chất lượng cao mỗi năm, tô điểm cho những công trình trên khắp Việt Nam và thế giới. 

Là “người thổi hồn vào đất” với Tuildonai, lò nung là một nơi vô cùng quan trọng - Đây là nơi biến đất sét nâu xám thành những viên gạch ngói đỏ chất lượng. Chính vì vậy, Tuildonai đã chú trọng đầu tư nhà máy khang trang, dây chuyền sản xuất tự động đồng bộ cùng hệ thống lò nung hiện đại. Bên cạnh con người, cơ sở vật chất hiện đại chính là yếu tố then chốt để Tuildonai luôn đứng vững trước những thăng trầm lịch sử, để đạt được những thành tựu như ngày nay.


Nhà máy Gạch Ngói Đồng Nai thành lập vào năm 1940

Được thành lập năm 1940, Tuildonai (tiền thân là Nhà máy Gạch ngói Đồng Nai) đóng tại địa bàn xã Tân Vạn, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai (nay là Nhà máy Gạch Ngói Đồng Nai 1). Sự ra đời của nhà máy này được xem là dấu mốc cho thời kỳ lột xác của ngành Công nghiệp sản xuất Gạch ngói miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ.

Năm 1952, Tuildonai có những đột phá về công nghệ. Đây là lần đầu tiên Tuildonai nâng cấp nhà máy bằng việc trang bị dây chuyền thiết bị nghiền, trộn, đùn ép chân không, cắt tự động của Cộng hòa Liên Bang Đức và 01 lò nung liên hoàn (Lò Hoffmann) cùng một số lò nung lửa đảo có công suất 20 triệu viên/năm. Việc nâng cấp này đã giúp Tuildonai đáp ứng được nhu cầu sử dụng gạch ngói ngày càng nhiều của miền Nam Việt Nam.


Hình ảnh nhà máy Gạch Ngói Đồng Nai những năm 1952

Trong 3 năm 1991-1993, công suất của Tuildonai tăng thêm 15 triệu viên/năm. Đây là thời kỳ Ban Lãnh đạo Nhà máy Gạch Ngói Đồng Nai đã đầu tư thêm 3 lò nung: một lò nung liên hoàn (LH3) với công suất 7,5 triệu tấn/năm tại Khu Công nghiệp Biên Hoà 1; một lò nung tunnel (TN1) với công suất 6,000 tấn/năm và một lò nung liên hoàn (LH2) với công suất 7,5 triệu tấn/năm ở Tân Vạn. Hơn thế nữa, năm 2002, công suất toàn công ty lên đến 300 triệu viên/năm - một công suất không tưởng. Với sự đầu tư & nâng cấp cho sản lượng lớn, Tuildonai tự tin đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước lúc bấy giờ.


Kỷ niệm 80 năm thành lập công ty CP Gạch Ngói Đồng Nai-TuilDoNai

Trong suốt 80 năm hình thành và phát triển, mỗi bước tiến của Tuildonai luôn gắn liền với sự mở rộng quy mô và đầu tư trang thiết bị hiện đại - nhất là các lò nung. Chất lượng của mỗi sản phẩm gạch ngói và uy tín của Tuildonai đều đến từ những công nghệ hàng đầu. Tôn chỉ hoạt động “Chất lượng từ công nghệ hàng đầu, Tuildonai - khẳng định đẳng cấp công trình bạn“ chính là nền móng vững chắc để Tuildonai khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất công nghiệp gạch ngói nói riêng và ngành vật liệu xây dựng nói chung và thực hiện khát vọng “làm đẹp cho mọi công trình" khắp các vùng miền trong và ngoài nước.

Để đánh dấu mốc 80 năm lò nung ngày ngày sáng rực, Tuildonai sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 80 năm_Hành trình tỏa sáng tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) ngày 28/10/2020. Đây chính là dịp để công chúng cùng toàn bộ tập thể công nhân viên và lãnh đạo của Tuildonai nhìn lại hành trình hình thành và phát triển của mình. Chắc chắn chương trình kỷ niệm sẽ cho mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc.

Xem thêm thông tin chương trình:
http://80namhanhtrinhtoasang.tuildonai.com.vn/

http://baobinhduong.vn/gach-ngoi-dong-nai-noi-lo-nung-van-ngay-ngay-sang-mai-a233228.html